Top 20 Bài sáng kiến kinh nghiệm Lớp 1 hay nhất

Lớp 1 là lớp đầu tiên trong môi trường tiểu học, học sinh vẫn còn khá bỡ ngỡ trong khi chuyển cấp học, các em học sinh vẫn còn chưa đi vào nề nếp. Vì vậy sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 là điều không thể thiếu của các thầy cô giáo, những người làm trong công tác giáo dục tiểu học. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm top những bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 hay nhất, vậy mời bạn cùng ThuThuatTinHoc.vn tham khảo top 20 bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 hay nhất dưới đây.

Top 20 Bài sáng kiến kinh nghiệm Lớp 1 hay nhất

Mục lục nội dung

1. Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 - Một số biện pháp rèn thói quen trật tự trong giờ học cho học sinh

Tên sáng kiến: Một số biện pháp rèn thói quen trật tự trong giờ học cho học sinh Lớp 1.

Mục đích: - Đưa ra được nguyên nhân và tìm được biện pháp khắc phục đối với những học sinh chưa ngoan của lớp mình, biện pháp rèn thói quen trật tự trong giờ học.

- Giúp các em phát triển một cách toàn diện về nhân cách, tạo điều kiện để các em lĩnh hội những kiến thức cơ bản một cách có hệ thống, nhằm làm nền tảng chắc chắn cho các em bước tiếp ở những lớp học trên.

1. Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 hay nhất

2. Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 - Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy - Học môn Toán

Tên sáng kiến: Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy - Học môn Toán ở lớp 1.

Mục đích: Đưa ra một số kinh nghiệm về cải tiến phương pháp dạy học môn Toán ở lớp Một để trao đổi với các đồng nghiệp, nhằm nâng cao chất lượng dạy học ở môn học này.

3. Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 - Rèn chữ viết cho học sinh

Tên sáng kiến: Rèn chữ viết cho học sinh lớp 1.

Mục đích: Tìm ra cách dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh lớp, đặc biệt quan tâm và hướng dẫn tỉ mỉ hơn với những em viết yếu.

- Đề ra một số biện pháp rèn chữ viết cho học sinh lớp 1 viết đúng, đẹp.

Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 hay

4. Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 - Một số biện pháp rèn đọc cho học sinh yếu

Tên sáng kiến: Một số biện pháp rèn đọc cho học sinh yếu lớp 1

Mục đích: Một trong những lí do khiến các em nhận diện chữ cái chưa tốt là vì các em chưa được sự quan tâm của gia đình, nhiều em chưa chăm chỉ học . Vì vậy là giáo viên phải biết được đặc điểm tình hình của từng đối tượng phát huy những mặt tích cực của học sinh. Tổ chức tiết dạy sao cho các em luôn luôn cảm thấy nhẹ nhàng và thích thú. Giáo viên phải gần gũi yêu thương động viên kịp thời để học sinh thích học.

Do vậy bài sáng kiến này đưa ra một số biện pháp rèn cho học sinh lớp một đọc yếu sẽ đọc tốt hơn.

5. Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 - Một số phương pháp nâng cao chất lượng dạy - Học môn Đạo đức

Tên sáng kiến: Một số phương pháp nâng cao chất lượng dạy và học môn đạo đức lớp 1.

Mục đích: Vấn đề giáo dục đạo đức cho các em là rất cần thiết để xây dựng cho học sinh có được những điều sơ đẳng của phép ứng xử đúng đắn trong cuộc sống hằng ngày. Giáo dục đạo đức nhằm tạo cho học sinh những chuẩn mực hành vi đạo đức tốt trong các hoạt động ứng xử và các mối quan hệ xã hội. Muốn giáo dục học sinh về đạo đức thì ta phải hiểu biết học sinh về mọi mặt, người giáo viên phải biết các em đã tốt mặt nào, chưa tốt mặt nào, bao nhiêu em đạt, bao nhiêu em chưa đạt. Từ đó giáo viên mới đưa ra biện pháp giáo dục cụ thể cho từng đối tượng một cách phù hợp hơn.

Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn Đạo đức

6. Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 - Một vài biện pháp rèn học sinh học yếu toán

Tên sáng kiến: Một vài biện pháp rèn học sinh học yếu toán lớp 1 tiến bộ.

Mục đích: - Nhằm giúp đỡ các em học sinh yếu vươn lên trong học tập; nắm vững các kiến thức cơ bản về kiến thức và kỹ năng toán 1 để làm nền tảng vững chắc cho các lớp trên, hăng say trong giờ học toán, nâng cao chất lượng dạy, học; hạn chế tối thiểu tỉ lệ học sinh yếu. Đồng thời cũng để trang bị cho tôi kiến thức sau này áp dụng trong quá trình giảng dạy.

- Rèn học sinh tính chăm chỉ, tự tin, cẩn thận ham hiểu biết và học sinh có hứng thú học toán.

- Chia sẻ với đồng nghiệp kinh nghiệm về phương pháp dạy phụ đạo học sinh học yếu toán.

7. Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 - Áp dụng một số trò chơi toán học nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh

Tên sáng kiến: Áp dụng một số trò chơi toán học nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh lớp 1.

Mục đích: - Nhằm đổi mới phương pháp dạy học môn Toán ở Tiểu học theo phương hướng phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh, tăng cường hoạt động cá thể phối hợp với học tập giao lưu. Hình thành và rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực hiện.

- Góp phần gây hứng thú học tập môn Toán cho học sinh, một môn học được coi là khó khăn, hóc búa thì việc đưa ra trò chơi toán học nhằm mục đích, để các em học mà chơi, chơi mà học. Trò chơi toán học không những chỉ giúp các em lĩnh hội được tri thức mà còn giúp các em củng cố và khắc sâu các tri thức đó.

Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1

8. Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 - Biện pháp nâng cao hiệu quả học phân môn Tập viết

Tên sáng kiến: Biện pháp nâng cao hiệu quả học phân môn tập viết lớp 1/2 trường tiểu học Định Hiệp.

Mục đích: Đưa ra một số biện pháp nâng cao hiệu quả học phân môn tập viết lớp 1/2 trường tiểu học Định Hiệp. Từ đó giáo dục cho các em những đức tính cẩn thận, gọn gàng, sạch sẽ, tính thẩm mỹ nâng dần chất lượng môn tập viết của học sinh góp phần vào sự nghiệp giáo dục.

9. Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 - Dạy học phân hóa theo nhóm đối tượng học sinh môn Tiếng việt

Tên sáng kiến: Dạy học phân hóa theo nhóm đối tượng học sinh môn Tiếng việt (Lớp 1).

Mục đích: Nhận thấy để nâng cao chất lượng dạy học thì việc dạy học phân hóa theo nhóm đối tượng học sinh trong môn Tiếng việt lớp 1 là một việc làm hết sức cần thiết. Nhằm giúp nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường ngoài tích cực đổi mới phương pháp dạy học giáo viên cần tìm ra những biện pháp cải tiến mới. Sáng kiến này đưa ra một số biện pháp giúp dạy học phân hóa theo nhóm đối tượng học sinh đạt chất lượng cao nhất.

Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn Tiếng Việt

10. Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 - Giúp học sinh tiếp cận phương pháp mĩ thuật Đan Mạch

Tên sáng kiến: Giúp học sinh lớp 1 tiếp cận phương pháp mĩ thuật Đan Mạch.

Mục đích: Nhằm giúp học sinh lớp 1 tiếp cận phương pháp mới. Học sinh được học theo từng chủ đề dựa trên chương trình hiện hành. Giáo viên lập kế hoạch dạy – học theo từng chủ đề và vận dụng các quy trình dạy học mĩ thuật phù hợp. Giáo viên tổ chức và thực hiện các hoạt động giáo dục mĩ thuật nhằm hình thành và phát triển ba năng lực cốt lõi: sáng tạo mĩ thuật và qua đó biểu đạt bản thân; hiểu, cảm nhận và phản ánh được hình ảnh của sản phẩm; giao tiếp, trao đổi, tiếp nhận ý tưởng và ý nghĩa thông qua sản phẩm. Cùng lúc với việc phát triển các năng lực cốt lõi, học sinh cũng có thể phát triển các giác quan, các kĩ năng sống, các năng lực hợp tác, năng lực tự học và tự đánh giá.

11. Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 - Giúp học sinh viết đúng chính tả

Tên sáng kiến: Giúp học sinh lớp một viết đúng chính tả.

Mục đích: Với riêng bộ môn Tiếng Việt, sai chính tả làm giảm đi nhiều hiệu quả thẩm mỹ, làm sai lệch thông tin cần truyền đạt, tạo ra nhiều cách hiểu khác nhau với cùng một văn bản, hạn chế mức độ cảm thụ của người đọc, người nghe. Vì vậy sáng kiến này đưa ra một số biện pháp giúp các em học sinh lớp 1 viết đúng chính tả.

Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn Chính tả

12. Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 - Một số biện pháp giáo dục đạo đức cho học sinh

Tên sáng kiến: Một số biện pháp giáo dục đạo đức cho học sinh lớp 1.

Mục đích: Nhằm để giải quyết được bài toán nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức học sinh, trong trường tiểu học mà cụ thể là lớp đầu cấp. Sau khi tìm hiểu hoàn cảnh cụ thể giáo viên đề ra một số biện pháp để giáo dục đạo đức cho học sinh nhằm rèn giúp các em có ý thức học tập tốt.

13. Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 - Một số biện pháp nâng cao hiệu quả tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo

Tên sáng kiến: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh lớp 1D tại trƣờng Tiểu học Lạc Đạo A.

Mục đích: Định hướng, tạo điều kiện cho học sinh quan sát, suy nghĩ và tham gia các hoạt động thực tiễn, qua đó tổ chức khuyến khích, động viên và tạo điều kiện cho các em tích cực nghiên cứu, tìm ra những giải pháp mới, sáng tạo những cái mới trên cơ sở kiến thức đã học trong nhà trường và những gì đã trải qua trong thực tiễn cuộc sống, từ đó hình thành ý thức, phẩm chất, kĩ năng sống và năng lực cho học sinh.

Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 hay

14. Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 - Một số biện pháp rèn đọc cho học sinh trường PTDTBT Tiểu học Trà Cang

Tên sáng kiến: Một số biện pháp rèn đọc cho học sinh lớp 1 trường PTDTBT TH Trà Cang.

Mục đích: Qua thực tế giảng dạy, nhận thấy việc rèn đọc cho học sinh lớp 1, mà đặc biệt là học sinh dân tộc thiểu số gặp rất nhiều khó khăn. Sáng kiến này với mong muốn tìm ra những biện pháp phù hợp để nâng cao hơn nữa hiệu quả rèn kĩ năng đọc cho học sinh lớp 1.

15. Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 - Một số biện pháp rèn đọc cho học sinh yếu

Tên sáng kiến: Một số biện pháp rèn đọc cho học sinh yếu Lớp 1.

Mục đích: Đưa ra một số biện pháp rèn đọc cho học sinh yếu lớp 1, nhằm giúp các em phụ đạo, nâng cao khả năng đọc, ham học tập hơn, góp phần nâng cao thành tích học tập của học sinh yếu.

Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 hay

16. Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 - Một số biện pháp rèn kĩ năng giải toán có lời văn cho học sinh lớp

Tên sáng kiến: Một số biện pháp rèn kĩ năng giải toán có lời văn cho học sinh lớp 1A, trường tiểu học Kim Đồng.

Mục đích: Rèn được kỹ năng giải các dạng bài toán có lời văn cho học sinh lớp 1, kỹ năng giải và trình bày bài giải các bài toán đơn bằng một phép tính cộng hoặc một phép tính trừ, vận dụng vào trong cuộc sống hàng ngày cho học sinh lớp 1, giáo dục tính chính xác và thẩm mĩ.

17. Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 - Một số phương pháp để dạy tốt môn tự nhiên - Xã hội

Tên sáng kiến: Một số phương pháp để dạy tốt môn Tự nhiên-xã hội lớp 1”. Bài: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ RĂNG.

Mục đích: - Giúp học sinh đạt được một số kiến thức cơ bản ban đầu về con người và sức khỏe; cơ thể người; cách giữ vệ sinh cơ thể và phòng tránh một số bệnh tật, tai nạn thường gặp; một số sự vật hiện tượng đơn giản trong tự nhiên và xã hội.

- Học sinh đạt được một số kỹ năng ban đầu về chăm sóc sức khỏe cho bản thân và phòng tránh một số bệnh tật, tai nạn. Quan sát, nhận xét nêu thắc mắc, đặt câu hỏi và diễn đạt những hiểu biết của mình về sự vật hiện tượng đơn giản trong tự nhiên và xã hội.

- Học sinh có được một số thái độ và hành vi tự giác thực hiện các qui tắc giữ vệ sinh an toàn cho bản thân,cho gia đình, cho cộng đồng. Yêu thiên nhiên, gia đình, trường học, quê hương.

Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn Tự nhiên-Xã hội

18. Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 - Công tác chủ nhiệm lớp 1

Tên sáng kiến: Công tác chủ nhiệm lớp 1.

Mục đích: Công tác chủ nhiệm ở trường tiểu học nhằm giúp học sinh:

- Có hiểu biết ban đầu về một số chuẩn mực hành vi đạo đức và pháp luật phù hợp với lứa tuổi trong các mối quan hệ của các em với bản thân, gia đình, nhà trường, cộng đồng, môi trường tự nhiên và ý nghĩa của việc thực hiện theo chuẩn mực đạo đức đó.

- Từng bước hình thành kỹ năng nhận xét, đánh giá hành vi của bản thân và những người xung quanh theo chuẩn mực đã học; kỹ năng lựa chọn và thực hiện các hành vi ứng xử phù hợp với chuẩn mực trong các quan hệ và tình huống đơn giản, cụ thể của cuộc sống, biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện .

- Từng bước hình thành thái độ tự trọng, tự tin; yêu thương, tôn trọng con người; yêu cái thiện, cái đúng, cái tốt, không đồng tình với cái ác, cái sai, cái xấu.

- Từng bước giúp học sinh khám phá và tìm hiểu kiến thức và kỹ năng cơ bản phù hợp với trình độ, lứa tuổi của học sinh .

19. Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 - Phụ đạo học sinh chưa hoàn thành kiến thức, kĩ năng môn Toán

Tên sáng kiến: Phụ đạo học sinh chưa hoàn thành kiến thức, kĩ năng môn Toán Lớp 1.

Mục đích: Sáng kiến này đưa ra kế hoạch để phụ đạo học sinh chưa hoàn thành kiến thức, kĩ năng môn Toán lớp 1. Để góp phần cho học sinh học tốt cần trang bị những hiểu biết ban đầu về kiến thức cơ bản tạo cơ sở cho việc học lên các lớp trên. Như vậy giúp học sinh có những điều kiện áp dụng vào thực tiễn cuộc sống. Góp phần vào sự giáo dục toàn diện ở nhà trường phổ thông hiện nay.

Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn Toán

20. Bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 - Hành trang giúp trẻ mẫu giáo lớn vững tâm vào lớp 1

Tên sáng kiến: Hành trang giúp trẻ mẫu giáo lớn vững tâm vào lớp 1.

Mục đích: Giai đoạn chuyển từ mầm non lên lớp 1 học sinh còn khá bỡ ngỡ, phụ huynh thì luôn chỉ muốn trang bị cho con thật nhiều kiến thức để con có thể theo kịp các bạn nhưng không hẳn như vậy thậm chí còn bị phản tác dụng.

Giải pháp đúng đắn và cần thiết nhất để chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 là chuẩn bị toàn diện cho trẻ về các mặt: phát triển thể lực, trí tuệ, ngôn ngữ, một số kỹ năng cần thiết… Và sáng kiến này là một số kinh nghiệm chuẩn bị hành trang giúp trẻ mẫu giáo lớn vững tâm vào lớp 1.

Tải top 20 bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 hay nhất

top-20-bai-sang-kien-kinh-nghiem-lop-1-hay-nhat.rar

Ngoài ra các bạn có thể vào trang này để tham khảo thêm các bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 khác:

https://skkn.net/sang-kien-kinh-nghiem/lop-1/

Như vậy, ThuThuatTinHoc.vn đã chia sẻ với bạn những bài sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 hay nhất. Hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều tài liệu tham khảo về sáng kiến kinh nghiệm lớp 1, cùng với những kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy của mình để tạo ra bài sáng kiến kinh nghiệm hay và phù hợp nhất với học sinh của bạn, giúp nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập cho các em học sinh lớp 1. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết này.

Viết bình luận